A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ " CON CÁ VÀNG"

GIÁO ÁN

Linh vực

Môn

Đề tài

Lứa tuổi

Số lượng

Thời gian

 

: Phát triển ngôn ngữ

: Nhận biết tập nói

: Con cá vàng

: Nhà trẻ 24-36 tháng

: 15-18 trẻ

: 15-18 phút

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ nói được từ: “Con cá vàng”

- Trẻ nói được một số đặc điểm đặc trưng của con cá vàng: đầu cá, mình cá, đuôi cá, cá bơi, cá đớp mồi.

        * Nội dung tích hợp:

- Âm nhạc: Hát và vận động theo nhạc bài hát: Cá vàng bơi.

2. Kỹ năng:

- Trẻ nói đúng đặc điểm con cá vàng

- Rèn trẻ nói đủ câu, nói to, rõ tiếng.

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động trong giờ học.

- Trẻ mạnh dạn trả lời câu hỏi của cô.

- Giáo dục trẻ có tình cảm yêu thương đối với các con vật nuôi gần gũi.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng của trẻ:

- 15-18 con cá vàng bằng dạ màu.

2. Đồ dùng của cô:

- Bài giảng điện tử

- Máy vi tính, vô tuyến.

 

 

 

 

 

 

 

 

III. TIẾN HÀNH

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG

CỦA TRẺ

1. Ổn định tổ chức:

- Trẻ hát bài: Cá vàng bơi

+ Bài hát nói về con gì?

=>Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về con cá vàng nhé. Mời các bạn cùng nhìn lên màn hình nào.

2. Nhận biết tập nói : Con cá vàng

a. Nhận biết : Con cá vàng

- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh con cá vàng.

- Cô hỏi trẻ:

+ Con gì đây?

- Cô chỉ vào đầu con cá vàng và hỏi:

+ Đây là phần gì của con cá vàng?

+ Trên đầu gà trống có gì?

+ Ai lên chỉ cho cô và các bạn xem mắt cá đâu?

- Mình cá ở đâu? Mình cá có gì?

=> Mình cá có vây lưng và vây bụng dùng để bơi.

- Cô chỉ vào đuôi cá vàng và hỏi trẻ:

+ Cái gì đây? Đuôi gà để làm gì?

=> Đuôi cá dùng để bơi về nhiều hướng.

* Xem video con cá vàng đang bơi

- Chúng mình vừa thấy con cá đang làm gì?

b.  Ôn luyện, củng cố:

- Cho trẻ gọi tên các bộ phận của con cá vàng còn thiếu trên màn hình.

3. Kết thúc tiết học:

- Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát: “Cá vàng bơi”

 

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp trả lời. Nhiều trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- 1 trẻ lên chỉ.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

 

- Nhiều trẻ trả lời.

 

 

- Trẻ xem và trả lời.

 

 

- Trẻ xem và gọi tên con vật trên màn hình.

 

- Trẻ vận động.

 

 

 

 

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 9
Tháng trước : 1.336